Kết nối với chúng tôi

Hoạt Động KCN

Công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Khu Công nghiệp An Hạ

Được phát hành

,

Ngày 24/3, tại Khu Công nghiệp An Hạ (huyện Bình Chánh), Đảng ủy Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM (Đảng ủy Ban Quản lý) tổ chức lễ tiếp nhận tổ chức cơ sở đảng và đảng viên Chi bộ Công ty cổ phần cơ khí, xây dựng, thương mại Đại Dũng và công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Khu Công nghiệp An Hạ.

Đến dự buổi lễ, có các đồng chí: Huỳnh Tấn Thành, Phó Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Bình Chánh; Hứa Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý; Phạm Thanh Trực, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý; Phạm Văn Nhàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Ban Quản lý; Trịnh Văn Ơn, Bí thư Chi bộ cơ sở KCN An Hạ…

Đồng chí Hứa Quốc Hưng, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý (thứ nhất, phải qua) cùng các đồng chí lãnh đạo trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Đảng bộ cơ sở KCN An Hạ

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức Huyện ủy Bình Chánh đã công bố quyết định chuyển giao tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đối với Chi bộ Công ty cổ phần cơ khí, xây dựng, thương mại Đại Dũng trực thuộc Đảng bộ Doanh nghiệp huyện Bình Chánh về Đảng bộ Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức Đảng ủy Ban Quản lý đã công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Khu Công nghiệp An Hạ và chỉ định Ban Chấp hành, Phó Bí thư, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2023 – 2025. Theo đó, chỉ định Ban Chấp hành Đảng ủy KCN An Hạ gồm 5 đồng chí; đồng chí Trịnh Văn Ơn, Bí thư Chi bộ cơ sở KCN An Hạ giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy KCN An Hạ nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Được biết, trước khi tổ chức lễ tiếp nhận, chi bộ cơ sở KCN An Hạ có 2 chi bộ trực thuộc với 9 đảng viên, trực thuộc Đảng bộ Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM. Sau khi tiếp nhận Chi bộ Công ty cổ phần cơ khí, xây dựng, thương mại Đại Dũng, nâng tổng số lượng đảng viên của Đảng bộ KCN An Hạ là 39 đồng chí với 3 chi bộ trực thuộc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Ơn, Bí thư Đảng ủy KCN An Hạ đã thông qua chương trình công tác nhiệm kỳ 2023 – 2025 của Đảng bộ, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cơ quan các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện cho đơn vị, đồng thời hứa quyết tâm sẽ cùng với tập thể Đảng bộ KCN An Hạ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Ban Quản lý, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý Hứa Quốc Hưng gửi lời chúc mừng đến các đồng chí đảng viên của Công ty cổ phần cơ khí, xây dựng, thương mại Đại Dũng và toàn thể Đảng bộ KCN An Hạ. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nội dung như khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2023 – 2025; xây dựng Cấp ủy, Chi bộ và Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên có phẩm chất, năng lực, chú trọng bồi dưỡng đảng viên là quản lý doanh nghiệp tham gia cấp ủy, Ban Chấp hành của tổ chức chính trị – xã hội trong các doanh nghiệp; quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên; lãnh đạo các chi bộ trực thuộc, đảng viên và tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, người lao động hiểu rõ, chấp hành và thực hiện đúng đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp tốt với địa phương trong thực hiện quy chế phối hợp công tác và quản lý đảng viên.

Theo hcmcpv.org.vn

Hoạt Động KCN

Becamex IDC lãi quý 1/2024 tăng 60%, đồng thời có hơn 600 hecta đất sẵn sàng cho thuê.

Được phát hành

,

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã cổ phiếu BCM) đã thông báo rằng lãi ròng của họ trong quý 1/2024 đã tăng đến 60% so với cùng kỳ. Điều đáng chú ý là Becamex IDC vẫn có hơn 600 hecta đất sẵn sàng cho thuê.

Becamex IDC hiện là nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Becamex IDC hiện là nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 mới được công bố, Becamex IDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 812 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng kinh doanh bất động sản đã đóng góp tới 450 tỷ đồng vào tổng doanh thu.

Giá vốn hàng bán của nhà phát triển khu công nghiệp này giảm mạnh 38%, giúp biên lãi gộp của Becamex IDC trong quý 1/2024 đạt tới 71%, so với mức 51% của cùng kỳ năm 2023.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, Becamex IDC báo lãi sau thuế 119 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, dòng tiền kinh doanh của công ty này cũng được cải thiện mạnh mẽ, đạt mức dương 876 tỷ đồng trong quý 1/2024, so với mức âm 1.238 tỷ đồng của quý 1/2023.

Danh sách các khu công nghiệp hiện do Becamex IDC trực tiếp quản lý, vận hành. (Nguồn: Becamex IDC)

Danh sách các khu công nghiệp hiện do Becamex IDC trực tiếp quản lý, vận hành. (Nguồn: Becamex IDC)

Theo báo cáo thường niên năm 2023, Becamex IDC đang trực tiếp quản lý 06 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.577 hecta. Do đó, Becamex IDC là doanh nghiệp phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại Bình Dương với hơn 30% thị phần cấp tỉnh và chiếm khoảng 3,6% thị phần trên toàn quốc.

Ngoài ra, Becamex IDC cũng tham gia liên doanh với một doanh nghiệp Singapore để thành lập Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP, với Becamex IDC sở hữu 49% vốn). VSIP là một trong những nhà phát triển khu công nghiệp và đô thị tích hợp hàng đầu tại Việt Nam, bao gồm 12 dự án trên toàn quốc với tổng diện tích hơn 10.000 hecta.

Đối với các dự án khu công nghiệp mà Becamex IDC trực tiếp quản lý, tỷ lệ lấp đầy trung bình đã đạt trên 80%. Trong đó, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 có tỷ lệ lấp đầy lên đến 96%. Ước tính sơ bộ cho thấy Becamex IDC hiện còn khoảng 628 hecta đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê.

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu BCM của Becamex IDC từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu BCM của Becamex IDC từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Becamex IDC đã công bố rằng, để tạo ra quỹ đất khu công nghiệp cho thuê trong giai đoạn tiếp theo, Tổng công ty đang tập trung đầu tư vào dự án Khu công nghiệp Cây Trường, tỉnh Bình Dương. Dự án này có diện tích quy hoạch lên đến 700 hecta, với vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, đã được chính phủ chấp thuận làm dự án chiến lược.

Trong thời gian từ năm 2024 đến 2025, bên cạnh việc cho thuê các diện tích còn lại, Tổng công ty sẽ tập trung thu hút các tập đoàn lớn vào Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng (với diện tích kinh doanh còn lại gần 400 hecta), nằm sát bên Khu công nghiệp Bàu Bàng hiện hữu, có kết nối giao thông thuận lợi.

Với nhu cầu thuê đất khu công nghiệp hàng năm từ 100 hecta, quỹ đất còn lại tại Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng đủ để khai thác kinh doanh đến hết năm 2024, theo thông tin từ Becamex IDC.

Đến ngày 31/3/2024, tổng tài sản của Becamex IDC đã đạt 54.069 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với đầu năm nay. Trong đó, hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn nhất với mức 20.348 tỷ đồng, tiếp theo là đầu tư tài chính dài hạn với khoảng 18.265 tỷ đồng.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng nợ phải trả của Becamex IDC đạt khoảng 34.543 tỷ đồng đến ngày 31/3/2024, tăng gần 2% so với đầu năm. Trong số này, nợ vay chiếm hơn 60% tổng dư nợ, đạt 21.000 tỷ đồng.

Đọc Tiếp Tục

Hoạt Động KCN

Khu công nghiệp 16,5ha được chọn di dời lên phía Bắc tỉnh Bình Dương

Được phát hành

,

Tỉnh Bình Dương đã quyết định chọn Khu công nghiệp Bình Đường làm địa điểm thử nghiệm để triển khai chương trình chuyển đổi chức năng và di dời nhà máy lên khu vực Bắc của tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng đang tiến hành thu thập ý kiến từ người lao động và các doanh nghiệp nhằm thực hiện các chính sách liên quan đến quá trình di dời này.

Khu công nghiệp Bình Đường tại phường An Bình, thành phố Dĩ An - khu công nghiệp đầu tiên của Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Khu công nghiệp Bình Đường tại phường An Bình, thành phố Dĩ An – khu công nghiệp đầu tiên của Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng

Trong cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội Bình Dương quý I/2024, UBND tỉnh Bình Dương thông báo rằng tỉnh đã quyết định chọn Khu công nghiệp Bình Đường để thực hiện chương trình thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy lên các khu công nghiệp ở phía Bắc của tỉnh.

Khu công nghiệp Bình Đường có diện tích 16,5ha, do Tổng Công ty Thương mại, xuất nhập khẩu Thanh Lễ làm chủ đầu tư. Đây là khu công nghiệp đầu tiên của Bình Dương được xây dựng và hoạt động từ năm 1993.

Khu công nghiệp được xây dựng từ năm 1993, bảng tên của các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp đã cũ. Ảnh: Đình Trọng

Khu công nghiệp được xây dựng từ năm 1993, bảng tên của các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp đã cũ. Ảnh: Đình Trọng

Hiện khu công nghiệp này đã thu hút 11 doanh nghiệp, bao gồm 5 doanh nghiệp thuê đất và 6 doanh nghiệp thuê nhà xưởng, cung cấp việc làm cho hơn 2.000 lao động, chủ yếu trong ngành may mặc. Đầu năm nay, các doanh nghiệp tại đây đã có đơn hàng trở lại và đang có nhu cầu tuyển dụng lao động mới để sản xuất.

Khu công nghiệp Bình Đường nằm giữa vùng đô thị phát triển, bao quanh là nhà dân và nhiều chung cư. Vị trí của khu công nghiệp này giáp ranh với TPHCM, kết nối với Quốc lộ 1A qua đường Bình Đường 3 và đường An Bình. Hiện cả hai con đường này đều hẹp so với sự phát triển của đô thị.

Có khoảng trên 2.000 công nhân lao động đang làm việc, chủ yếu trong lĩnh vực may mặc. Ảnh: Đình Trọng

Có khoảng trên 2.000 công nhân lao động đang làm việc, chủ yếu trong lĩnh vực may mặc. Ảnh: Đình Trọng

Ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, thông tin rằng Khu công nghiệp này sẽ hoạt động trong vòng 50 năm, và các doanh nghiệp sẽ có thời gian sử dụng khoảng 20 năm.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh cùng các sở và ngành đã có chương trình làm việc với chủ đầu tư khu công nghiệp cũng như các doanh nghiệp.

Xung quanh khu công nghiệp Bình Dương là các khu dân cư. Ảnh:Đình Trọng

Xung quanh khu công nghiệp Bình Dương là các khu dân cư. Ảnh:Đình Trọng

Tỉnh Bình Dương tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp từ doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ xem xét các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động trong quá trình di dời và chuyển đổi công năng, nhằm đảm bảo sự hài hòa. Từ kinh nghiệm di dời khu công nghiệp Bình Đường, tỉnh Bình Dương sẽ áp dụng rộng rãi cho toàn bộ tỉnh.

Khu công nghiệp Bình Đường được chọn thí điểm di dời, sau đó sẽ rút kinh nghiệm, trước khi nhân rộng. Ảnh: Đình Trọng

Khu công nghiệp Bình Đường được chọn thí điểm di dời, sau đó sẽ rút kinh nghiệm, trước khi nhân rộng. Ảnh: Đình Trọng

Di dời để tạo không gian phát triển bền vững

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, việc di dời các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp từ phía Nam lên phía Bắc của tỉnh đã được tiến hành từ năm 2019. Dữ liệu sơ bộ cho thấy có khoảng 3.000 cơ sở sản xuất công nghiệp nằm xen kẽ trong các khu dân cư. Hành động này đang gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, sức khỏe cộng đồng và quá trình phát triển đô thị.

Xung quanh khu công nghiệp Bình Dương là các khu dân cư. Ảnh:Đình Trọng

Xung quanh khu công nghiệp Bình Dương là các khu dân cư. Ảnh:Đình Trọng

Theo ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương, các nhà máy được di dời chủ yếu tập trung ở phía Nam tỉnh và giáp ranh với TPHCM. Tình hình nguồn lực đất đai đang trở nên cực kỳ quan trọng trong quá trình cơ cấu lại kinh tế. Việc di dời nhà máy sẽ tạo ra không gian phát triển mới cho các khu vực phía Nam của tỉnh. Đặc biệt, trong bối cảnh Bình Dương đang hướng tới việc xây dựng các đô thị hiện đại và văn minh, việc di dời các nhà máy sản xuất công nghiệp vào các khu cụm công nghiệp đã được quy hoạch tại phía Bắc là một bước đi cần thiết và hợp lý.

Đọc Tiếp Tục

Hoạt Động KCN

Doanh nghiệp Nhật muốn xây nhà máy 200 triệu USD tại Hòa Bình

Được phát hành

,

Tập đoàn Meiko, một tập đoàn hàng đầu về sản xuất bản mạch điện tử và lắp ráp bản mạch điện tử hoàn chỉnh, đang có kế hoạch đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất các loại vi mạch điện tử tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà, TP Hòa Bình.

Theo thông tin từ Cổng thông tin tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn Meiko của Nhật Bản đã đề xuất việc thuê lại đất và hạ tầng từ Công ty cổ phần thương mại Dạ Hợp – đơn vị đầu tư Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà. Diện tích thuê tổng cộng là 9,2 ha, với mục tiêu đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất vi mạch điện tử trị giá 4.660 tỷ đồng, tương đương 200 triệu USD.

Tập đoàn Meiko kỳ vọng tỉnh Hòa Bình sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho dự án thành công. Lãnh đạo tỉnh đã cam kết cung cấp mọi điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.

Meiko hiện có 5 nhà máy tại Nhật Bản và 2 nhà máy tại Trung Quốc, là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bản mạch điện tử và lắp ráp bản mạch điện tử hoàn chỉnh.

Tại Việt Nam, tập đoàn Meiko đã chính thức đầu tư vào năm 2006 và thành lập nhà máy tại Khu công nghiệp Thạch Thất. Khi đó, dự án Meiko được xem là một trong 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài quy mô lớn nhất và cũng là dự án sản xuất điện tử lớn nhất do các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện. Hiện nay, doanh nghiệp đã có tổng cộng 3 nhà máy sản xuất và lắp ráp bản mạch điện tử với tổng vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD, tạo ra hơn 7.000 việc làm và đóng góp khoảng 30 triệu USD vào ngân sách hàng năm.

Đọc Tiếp Tục

Xu hướng