Kết nối với chúng tôi

Thị Trường

Bất động sản phụ trợ khu công nghiệp – giải pháp đầu tư tiềm năng.

Được phát hành

,

Trong thời gian khó khăn của thị trường bất động sản từ tháng 4/2022 đến nay, dòng bất động sản phụ trợ khu công nghiệp lại trở thành điểm sáng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu năm 2023.

Dòng sản phẩm bất động sản thương mại và phụ trợ khu công nghiệp như tại Dự án Korea Town – Bắc Ninh đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư vì nó đảm bảo một nguồn dòng tiền ổn định và sinh lời cao.

Hình ảnh Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh.

Trong thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư đang rất cẩn trọng trong việc đầu tư và tìm kiếm các giải pháp an toàn về tài chính, họ muốn đầu tư ít và thu hồi vốn nhanh. Điều này đặt ra một câu hỏi quan trọng cho các nhà đầu tư địa ốc: Với đòn bẩy tài chính ngân hàng ngày càng khó tiếp cận, các nhà đầu tư nên lựa chọn dòng sản phẩm bất động sản nào phù hợp với túi tiền và thị trường nhưng vẫn đảm bảo sinh lời hiệu quả.

Để giải quyết câu hỏi này, dòng sản phẩm bất động sản phụ trợ khu công nghiệp là lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư với giá vốn đầu tư thấp, an toàn và mang lại doanh thu tức thì.

Việc tổ chức Hội nghị thẩm định quy hoạch các tỉnh công nghiệp như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tầm nhìn phát triển bất động sản công nghiệp trong thời gian tới. Việc tăng trưởng này sẽ giúp thúc đẩy tiềm năng phát triển bất động sản thương mại và bất động sản phụ trợ khu công nghiệp tại các tỉnh này.

Theo thông tin được công bố, Bắc Giang hiện đang có 09 khu công nghiệp và sẽ nâng tổng số quy hoạch lên 29 khu công nghiệp với diện tích 7000ha vào năm 2030. Trong khi đó, Bắc Ninh có tổng cộng 16 khu công nghiệp với diện tích 6400ha, và kế hoạch đến năm 2030 là thành lập thêm 8 khu công nghiệp mới với tổng diện tích quy hoạch là 1700ha. Ngoài ra, Hải Dương cũng dự kiến phát triển thêm 21 khu công nghiệp mới và 3 khu công nghiệp mở rộng vào năm 2030, nâng tổng số khu công nghiệp lên 45 với diện tích quy hoạch lên đến 12000ha.

Hình ảnh mô hình của dự án công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển lên tầm cao mới.

Việt Nam đang liên tục đón nhận những làn sóng đầu tư mới, các khu công nghiệp được hình thành không chỉ dừng lại ở việc tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các ngành dịch vụ, thương mại phụ trợ khu công nghiệp phát triển mạnh mẽ. Bất động sản phụ trợ khu công nghiệp là bất động sản được quy hoạch góp phần hoàn chỉnh hệ sinh thái của khu công nghiệp, đảm bảo một vòng tròn khép kín bao gồm: Lao động – vui chơi, giải trí – dịch vụ lưu trú… nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của đông đảo người lao động, chuyên gia trong và ngoài nước tới làm việc tại các khu công nghiệp.

Hiện nay, mỗi khu công nghiệp đi vào hoạt động đều có hàng nghìn đến hàng chục nghìn lao động từ công nhân cho đến các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước. Điều này mở ra tiềm năng rất lớn cho các dịch vụ tiện ích đi kèm. Tuy nhiên, không phải địa bàn nào có khu công nghiệp đã đưa vào sử dụng cũng được đầu tư khu trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp một cách bài bản.

Những nhu cầu cấp thiết nhất như lưu trú cho đến các tiện ích phục vụ đời sống hưởng thụ, không gian mua sắm, thể thao, hệ sinh thái vui chơi giải trí chỉ đang được đáp ứng ở mức rất cơ bản, chủ yếu là những hộ kinh doanh nhỏ lẻ, do người dân tại địa phương tổ chức nên còn thiếu chuyên nghiệp.

Với đa tiện ích tại nhà thương mại, công nghiệp phụ trợ.

Trong những năm gần đây, các chủ đầu tư sở hữu dự án tại trung tâm các khu công nghiệp đã chú trọng đầu tư tâm huyết để kiến tạo các sản phẩm bất động sản tiên phong, giải quyết “cơn khát” về sản phẩm phụ trợ khu công nghiệp. Điều này mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội đầu tư vào sản phẩm bất động sản dịch vụ với vốn đầu tư thấp, dòng tiền ổn định và giá trị sinh lời bền vững.

Trong thời gian hiện nay, bất động sản phụ trợ khu công nghiệp tại dự án Korea Town tại Yên Phong (Bắc Ninh) đã được hình thành và cung cấp ra thị trường. Sản phẩm này sẽ mang tính thời thượng cao và tiềm năng rõ ràng. Với vốn đầu tư nhỏ chỉ từ vài trăm triệu đồng, sản phẩm này có khả năng sinh lời lớn và bền vững, doanh thu ròng từ 8-10 triệu/tháng.

Vì vậy, bất động sản phụ trợ khu công nghiệp đang trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư địa ốc và cá nhân có tiền nhàn rỗi.

Hoạt Động KCN

Becamex IDC lãi quý 1/2024 tăng 60%, đồng thời có hơn 600 hecta đất sẵn sàng cho thuê.

Được phát hành

,

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã cổ phiếu BCM) đã thông báo rằng lãi ròng của họ trong quý 1/2024 đã tăng đến 60% so với cùng kỳ. Điều đáng chú ý là Becamex IDC vẫn có hơn 600 hecta đất sẵn sàng cho thuê.

Becamex IDC hiện là nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Becamex IDC hiện là nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 mới được công bố, Becamex IDC ghi nhận doanh thu thuần đạt 812 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, mảng kinh doanh bất động sản đã đóng góp tới 450 tỷ đồng vào tổng doanh thu.

Giá vốn hàng bán của nhà phát triển khu công nghiệp này giảm mạnh 38%, giúp biên lãi gộp của Becamex IDC trong quý 1/2024 đạt tới 71%, so với mức 51% của cùng kỳ năm 2023.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, Becamex IDC báo lãi sau thuế 119 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, dòng tiền kinh doanh của công ty này cũng được cải thiện mạnh mẽ, đạt mức dương 876 tỷ đồng trong quý 1/2024, so với mức âm 1.238 tỷ đồng của quý 1/2023.

Danh sách các khu công nghiệp hiện do Becamex IDC trực tiếp quản lý, vận hành. (Nguồn: Becamex IDC)

Danh sách các khu công nghiệp hiện do Becamex IDC trực tiếp quản lý, vận hành. (Nguồn: Becamex IDC)

Theo báo cáo thường niên năm 2023, Becamex IDC đang trực tiếp quản lý 06 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.577 hecta. Do đó, Becamex IDC là doanh nghiệp phát triển khu công nghiệp hàng đầu tại Bình Dương với hơn 30% thị phần cấp tỉnh và chiếm khoảng 3,6% thị phần trên toàn quốc.

Ngoài ra, Becamex IDC cũng tham gia liên doanh với một doanh nghiệp Singapore để thành lập Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP, với Becamex IDC sở hữu 49% vốn). VSIP là một trong những nhà phát triển khu công nghiệp và đô thị tích hợp hàng đầu tại Việt Nam, bao gồm 12 dự án trên toàn quốc với tổng diện tích hơn 10.000 hecta.

Đối với các dự án khu công nghiệp mà Becamex IDC trực tiếp quản lý, tỷ lệ lấp đầy trung bình đã đạt trên 80%. Trong đó, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2 có tỷ lệ lấp đầy lên đến 96%. Ước tính sơ bộ cho thấy Becamex IDC hiện còn khoảng 628 hecta đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê.

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu BCM của Becamex IDC từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu BCM của Becamex IDC từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Becamex IDC đã công bố rằng, để tạo ra quỹ đất khu công nghiệp cho thuê trong giai đoạn tiếp theo, Tổng công ty đang tập trung đầu tư vào dự án Khu công nghiệp Cây Trường, tỉnh Bình Dương. Dự án này có diện tích quy hoạch lên đến 700 hecta, với vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng, đã được chính phủ chấp thuận làm dự án chiến lược.

Trong thời gian từ năm 2024 đến 2025, bên cạnh việc cho thuê các diện tích còn lại, Tổng công ty sẽ tập trung thu hút các tập đoàn lớn vào Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng (với diện tích kinh doanh còn lại gần 400 hecta), nằm sát bên Khu công nghiệp Bàu Bàng hiện hữu, có kết nối giao thông thuận lợi.

Với nhu cầu thuê đất khu công nghiệp hàng năm từ 100 hecta, quỹ đất còn lại tại Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng đủ để khai thác kinh doanh đến hết năm 2024, theo thông tin từ Becamex IDC.

Đến ngày 31/3/2024, tổng tài sản của Becamex IDC đã đạt 54.069 tỷ đồng, tăng nhẹ 1% so với đầu năm nay. Trong đó, hàng tồn kho chiếm tỷ trọng lớn nhất với mức 20.348 tỷ đồng, tiếp theo là đầu tư tài chính dài hạn với khoảng 18.265 tỷ đồng.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng nợ phải trả của Becamex IDC đạt khoảng 34.543 tỷ đồng đến ngày 31/3/2024, tăng gần 2% so với đầu năm. Trong số này, nợ vay chiếm hơn 60% tổng dư nợ, đạt 21.000 tỷ đồng.

Đọc Tiếp Tục

Hoạt Động KCN

Đẩy mạnh việc triển khai dự án Khu công nghiệp Dược – Sinh học tại tỉnh Thái Bình.

Được phát hành

,

Nhằm theo dõi tiến độ và thúc đẩy việc triển khai dự án Khu công nghiệp Dược – Sinh học tại tỉnh Thái Bình, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế – ông Đỗ Xuân Tuyên, đã tổ chức buổi họp tại trụ sở Bộ Y tế với ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và các bên liên quan đến dự án.

Trong cuộc họp, các đơn vị liên quan của UBND tỉnh Thái Bình và đơn vị đầu mối của Bộ Y tế, Liên danh nhà đầu tư – đại diện bởi Công ty Cổ phần Newtechco Group đã trình bày tiến độ triển khai các hoạt động liên quan đến dự án Khu công nghiệp Dược – Sinh học.

Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Theo báo cáo từ UBND tỉnh Thái Bình, dự án Khu công nghiệp Dược – Sinh học đã được bổ sung vào quy hoạch Khu công nghiệp của tỉnh Thái Bình cho giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, và đang được trình lên Thủ tướng Chính phủ để được phê duyệt. Đồng thời, UBND tỉnh đã nộp báo cáo cho Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc điều chỉnh và bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất cho khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đến năm 2030, cũng như kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2021-2025.

UBND tỉnh cũng đã hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tiến hành khảo sát và nghiên cứu đầu tư cho dự án. UBND tỉnh cung cấp nguồn tài trợ để lập quy hoạch phân khu xây dựng theo tỷ lệ 1/2000 cho Khu công nghiệp và đồng ý nhà đầu tư tài trợ kinh phí cho việc lập quy hoạch. Hiện tại, các bước lập quy hoạch đang được tiến hành. UBND huyện Quỳnh Phụ và các sở, ngành đã hỗ trợ nhà đầu tư trong khảo sát khu đất để thực hiện dự án và đưa ra đề xuất.

Về phía Bộ Y tế và Liên danh nhà đầu tư, hiện đang nỗ lực để triển khai các nội dung công việc trong nhiệm vụ được giao. Trong quá trình này, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã ký kết bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác “Phát triển ngành công nghiệp dược – sinh học Việt Nam” giữa Cục Quản lý Dược và Liên danh Quỹ đầu tư Makara Capital Partners Sakae Corporate Advisory (Singapore) và Newtechco Group.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các bên đã thảo luận, trao đổi về các nội dung liên quan đến dự án và đều thể hiện sự nỗ lực cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao để nhanh chóng triển khai các bước tiếp theo của dự án, nhằm đảm bảo khởi công dự án vào quý I/2024.

Trong diễn văn tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đánh giá cao sự tích cực của cấp ủy và chính quyền địa phương tỉnh Thái Bình trong việc triển khai nhằm thúc đẩy tiến độ của dự án.

Theo Thứ trưởng, đây là một trong hai dự án đầu tiên trong cả nước được triển khai theo Quyết định 376/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp dược và dược liệu sản xuất trong nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đề nghị tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện các hạng mục công việc trong nhiệm vụ của tỉnh. Bộ Y tế sẽ phối hợp cùng nhà đầu tư và địa phương để xây dựng kế hoạch thúc đẩy đầu tư và đảm bảo hiệu quả thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Y tế cũng yêu cầu các cục/vụ liên quan phối hợp với các đơn vị, bộ, ngành khác để gia tăng tốc độ thực hiện các công việc liên quan đến quy hoạch khu công nghiệp dược và các nội dung khác.

Ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đánh giá cao việc Cục Quản lý Dược ký kết bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác “Phát triển ngành công nghiệp dược – sinh học Việt Nam”.

Ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại cuộc họp.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng thông báo rằng UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và địa phương liên quan để chặt chẽ phối hợp với Bộ Y tế trong việc triển khai các bước và quy trình thủ tục của dự án. Họ sẽ đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư về cơ chế, chính sách ưu đãi và các thủ tục đầu tư.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Y tế và UBND tỉnh Thái Bình đều đề nghị liên danh các nhà đầu tư tiếp tục ngay việc triển khai các công việc theo trách nhiệm và thúc đẩy tiến độ của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định rằng tỉnh cam kết sẽ tạo ra môi trường tốt nhất, bắt đầu từ lập quy hoạch, giải phóng mặt bằng và đảm bảo an ninh trật tự, để nhà đầu tư có thể thực hiện dự án nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Trước đó, vào ngày 1/4, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Dược – Sinh học giữa UBND tỉnh Thái Bình và các nhà đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Dược – Sinh học có tổng vốn đầu tư khoảng 150-200 triệu USD. Dự án tập trung thu hút các nhà đầu tư chuyên về lĩnh vực dược phẩm và sinh học. Tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án thứ cấp dự kiến khoảng 2,8 tỷ USD.

Trong giai đoạn từ năm 2023 đến quý 3/2024, dự án sẽ hoàn tất các thủ tục pháp lý như phê duyệt quy hoạch, chấp thuận chủ trương và phê duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng. Trong giai đoạn từ quý 4/2024 đến năm 2027, sẽ tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng theo từng giai đoạn cụ thể của dự án và khởi công xây dựng cơ sở hạ tầng. Dự kiến việc lấp đầy khu công nghiệp sẽ được hoàn thành vào năm 2030.

Đọc Tiếp Tục

Hoạt Động KCN

Vị trí địa lý của khu công nghiệp mà nhà cung cấp lớn cho Apple đặt nhà máy sản xuất Macbook, iPad như thế nào?

Được phát hành

,

Một khu công nghiệp phía Bắc được ông lớn trong chuỗi cung ứng cho Apple đặt nhà máy sản xuất Macbook, iPad.

Cụ thể, vào đầu năm 2021, UBND tỉnh Bắc Giang đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn Foxconn để triển khai dự án sản xuất MacBook và iPad của Apple tại Việt Nam. Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) là nơi mà Foxconn, một nhà cung cấp quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple, đã đặt nhà máy sản xuất Macbook và iPad.

Trong những năm gần đây, nhiều công ty thành viên của Tập đoàn Foxconn như Fuhong, Fuyu, Fukang… đã đầu tư vào Khu công nghiệp Quang Châu. Hiện tại, Foxconn là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) có vốn đầu tư lớn nhất tại Khu công nghiệp Quang Châu.

Foxconn đã bắt đầu đầu tư vào Khu công nghiệp Quang Châu từ năm 2019, với diện tích thuê đất tổng cộng lên tới 69,82ha và tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 773 triệu USD. Theo thông tin từ Nikkei Asia, Foxconn đang trong quá trình đàm phán để chuyển một số hoạt động sản xuất Apple Watch và Macbook tại Việt Nam. Dự kiến, các sản phẩm đầu tiên sẽ được sản xuất vào đầu tháng 5/2023.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, khu công nghiệp Quang Châu có vị trí thuận lợi gần quốc lộ 1A và sông Cầu. Nó cách thành phố Bắc Giang khoảng 15 km, cách thủ đô Hà Nội 35 km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 35 km và cách cảng Hải Phòng 110 km. Ngoài ra, nó cũng cách cửa khẩu Hữu Nghị Quan 125 km. Khu vực này có hệ thống giao thông thuận lợi bao gồm đường thủy, đường bộ và đường sắt.

Về hạ tầng kỹ thuật, khu công nghiệp đã được đầu tư một cách đồng bộ. Có hệ thống đường nội bộ, hệ thống thoát nước mưa, thu gom nước thải và trạm xử lý nước thải tập trung với công suất 9.000 m3/ngày đêm. Ngoài ra, có trạm điện Quang Châu 110/22KV với công suất 2x40MVA để cung cấp điện 22 KV; trạm cấp nước với công suất 10.000 m3/ngày đêm và hệ thống cung cấp nước sạch đến tận hàng rào của các doanh nghiệp. Ngoài ra, khu vực còn có các dịch vụ bưu chính viễn thông, ngân hàng, hải quan, kho ngoại quan và dịch vụ logistics.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, khu công nghiệp Quang Châu và các khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh đã được quy hoạch để trở thành các địa điểm thuận tiện cho việc đặt nhà máy sản xuất, với vị trí địa lý gần sân bay, các tuyến đường bộ chính, cảng biển và cửa khẩu… Qua đó, đáp ứng được các tiêu chí của các nhà đầu tư, để việc giao thông thuận tiện nhất có thể.

Theo Cục xúc tiến đầu tư, khu công nghiệp Quang Châu có vị trí đắc địa, nằm dọc theo tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn. Hạ tầng khu công nghiệp đã được đầu tư và xây dựng tốt. Các đường nội bộ cũng đã được xây dựng, nhưng theo nguyên tắc “ở đâu có nhà đầu tư thứ cấp thì làm hạ tầng đến đó”.

Với vị trí thuận lợi và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, khu công nghiệp Quang Châu có tiềm năng thu hút đầu tư trong các ngành công nghệ cao đa ngành, công nghệ sạch, cơ khí chính xác, điện tử, điện lạnh, tự động hóa, lắp ráp ô tô.

Nhằm thu hút thêm đầu tư vào khu công nghiệp, gần đây UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Quang Châu 2, tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của xã Quang Châu và xã Vân Trung, huyện Việt Yên. Ranh giới được xác định như sau: phía Bắc giáp đường ĐT398 và thôn Trung Đồng, xã Vân Trung; phía Nam giáp đất nông nghiệp và thôn Quang Biểu, xã Quang Châu; phía Đông giáp đê sông Cầu và trạm bơm Quang Biểu; phía Tây giáp khu công nghiệp Quang Châu.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 119ha, trong đó diện tích khu công nghiệp khoảng 117,65ha và diện tích đường giao thông và dân cư hiện trạng khoảng 1,63ha.

Khu công nghiệp Quang Châu 2 là một khu công nghiệp tập trung, đa ngành, được trang bị hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại nhằm thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như chế biến nông lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ với công nghệ hiện đại, tiên tiến và thân thiện với môi trường.

Hệ thống giao thông được thiết kế theo mạng đường vòng, với các nút giao thông có bán kính quay đảm bảo tiêu chuẩn và thuận lợi cho xe lưu thông với kích thước lớn để vận chuyển hàng hóa. Các khu vực P1 và P2 trong khu công nghiệp được dành cho bãi đỗ xe.

Đọc Tiếp Tục

Xu hướng